Trang chủ / Tin Tức / 8 Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc: Bạn nên biết

8 Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc: Bạn nên biết

tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc

Một thiết kế văn phòng với đầy đủ các công năng không hề đơn giản như nhiều bạn nghĩ. Kể cả những kiến trúc sư có kinh nghiệm đi nữa thì họ cũng vẫn phải trau dồi và tìm hiểu kỹ khách hàng của mình mới có thể cho ra những thiết kế phù hợp nhất. Để một thiết kế văn phòng đáp ứng được các yếu tố: tính thẩm mỹ, tính an toàn, sự thoải mái,.. . Khi lên ý tưởng cần quan tâm đến những tiêu chuẩn dưới đây để có được không gian làm việc tốt nhất. Vậy tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc hiện nay như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cùng OS Furniture qua bài viết dưới đây nhé!

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc đảm bảo tính thẩm mỹ

Yếu tố thẩm mỹ là một trong những yếu tố rất quan trọng để tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp. Thực tế, ai cũng thích được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, thoải mái, thẩm mỹ. Điều này giúp họ sáng tạo hơn, làm việc hiệu quả hơn. 

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ dựa trên các yếu tố: màu sắc, ánh sáng, cách bố trí nội thất, sắp xếp bố cục không gian. Chính sự kết hợp ăn ý giữa các yếu tố này góp phần tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp mắt, ấn tượng.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc đảm bảo công năng sử dụng

Công năng sử dụng là yếu tố cần lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng. Tiêu chuẩn về công năng sử dụng thể hiện ở việc: phân chia diện tích, thiết kế nội thất các phòng ban khoa học, không gian đi lại thuận tiện… 

Công năng sử dụng

Công năng sử dụng

Thiết kế văn phòng làm việc cần dựa trên tính tổng quát

Cần tuân thủ mặt bằng chung khi thiết kế không gian văn phòng làm việc. Có như vậy mới tìm ra được tiêu chuẩn thiết kế cho từng module riêng lẻ. Bên cạnh đó, mặt bằng không gian làm việc cũng cần thiết kế phù hợp với cấu trúc chung của tòa nhà, hệ trần.

Dựa trên tính tổng quát

Dựa trên tính tổng quát

Quan trọng nhất, khi nhân viên muốn đổi chỗ ngồi cũng không cần di chuyển cả đồ nội thất. Với nguyên tắc này, bạn cần cân nhắc kỹ khi lên ý tưởng để có thể đảm bảo sự cân bằng về không gian với việc đầu tư trang thiết bị.

Thiết kế văn phòng tạo sự kết nối riêng lẻ giữa các không gian

Bố trí nội thất văn phòng là điều vô cùng quan trọng khi thiết kế nội thất văn phòng. Những không gian riêng biệt sẽ dễ dàng thêm bớt hoặc nâng cấp nội thất khi cần thiết.

Có sự kết nối riêng lẻ giữa các không gian

Có sự kết nối riêng lẻ giữa các không gian

Thiết kế khu làm việc hỗ trợ 

Các khu làm việc hỗ trợ cần được bố trí hợp lý, khoa học để tạo nên không gian làm việc chuyên nghiệp, thống nhất.

Những khu làm việc hỗ trợ như: khu tiếp khách, pantry, nhà kho… cần được bố trí vị trí phù hợp. Giúp tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng không kém phần thoải mái, năng động. Bên cạnh đó, nó còn giúp mọi người dễ dàng giao tiếp, trao đổi thông tin với nhau.

Không gian làm việc mở, khuyến khích sự kết nối giữa mọi người

Không gian làm việc mở, khuyến khích sự kết nối giữa mọi người

Tiêu chuẩn lựa chọn, bố trí nội thất văn phòng

Để có được một không gian làm việc chuyên nghiệp, thoải mái. Bạn cần lưu ý khi lựa chọn nội thất và cách bố trí nội thất để tạo nên sự đồng bộ, thống nhất.

– Bàn làm việc: Một số kích thước chuẩn bàn làm việc được ưa chuộng hiện nay: 60 x 100 x 75cm, 60 x 120 x 75cm & 70 x 120 x 75cm, 70 x 140 x 75cm & 70 x 140 x 75cm Tùy theo diện tích mà bạn có thể lựa chọn kích thước bàn làm việc sao cho hợp lý.

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

– Tủ tài liệu: Diện tích không gian, tính chất công việc sẽ thường quyết định đến kích thước tủ tài liệu. Với không gian nhỏ hẹp nên lựa chọn tủ thiên về chiều cao, hộc tủ rộng. Còn đối với không gian làm việc rộng bạn nên ưu tiên chọn những chiếc tủ to cả bề ngang lẫn bề dài.

– Ghế văn phòng: Lựa chọn mẫu ghế tùy theo mục đích sử dụng

Tham khảo ngay: [GIẢI ĐÁP] Ngồi lâu bị đau lưng là bệnh gì?

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng theo diện tích/người

Tùy theo tính chất công việc của mỗi phòng ban để bạn phân chia diện tích cho phù hợp

– Phòng giám đốc: Diện tích thường là 10m2 – 18.5m2. Tùy vào sở thích, nhu cầu và diện tích sử dụng mà phòng giám đốc sẽ được thiết kế phù hợp.

Tiêu chuẩn thiết kế m2/người

Tiêu chuẩn thiết kế m2/người

– Phòng làm việc nhân viên: Đối với những nhân viên làm việc ở vị trí linh hoạt thì diện tích làm việc khoảng 3.0 m2. Còn đối với những nhân viên cố định: hành chính, kế toán thì diện tích khoảng 4.5m2. Với  những nhân viên không thường xuyên ngồi ở văn phòng thì bạn có thể phân chia văn phòng cho họ khoảng 1.4m2/người.

Thiết kế văn phòng làm việc cần bao nhiêu diện tích?

Tùy theo tính chất công việc, văn hóa doanh nghiệp mà có những tính toán chính xác số diện tích văn phòng cần thiết kế.

– Tính chất công việc: Doanh nghiệp nào mà nhân viên làm việc cố định tại văn phòng là chính thì nên có không gian làm việc thoải mái. Với những văn phòng nhỏ vẫn đáp ứng được công việc của nhân viên tham vấn, khảo sát hiện trường… 

Thiết kế văn phòng cần bao nhiêu diện tích

Thiết kế văn phòng cần bao nhiêu diện tích

– Văn hóa doanh nghiệp: Tùy theo văn hóa của mỗi doanh nghiệp mà bạn có thể thiết kế không gian làm việc mở hay đóng. Có như vậy mới kích thích sự sáng tạo và gia tăng hiệu suất công việc.

Bài viết trên OS Furniture vừa chia sẻ đến bạn 8 tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng “không đụng hàng”. Hay những mẫu nội thất văn phòng đẹp thì đừng ngần ngại liên hệ với OS Furniture theo thông tin liên hệ dưới đây để được tư vấn và báo giá tốt nhất hiện nay.

Thông tin tư vấn:

Địa chỉ: 3rd Floor, 47 Bàu Cát, Phường 14, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0346 638 648

Website: osfurniture.com.vn

Email: [email protected]

Xem ngay: 4+ Tiêu chí vàng lựa chọn showroom bàn ghế văn phòng uy tín

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.