Tầm quan trọng đáng kể của phòng họp
Phòng họp là không gian có vai trò đặc biệt quan trọng và không thể thiếu trong văn phòng của bất kỳ cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nào.
Đây là nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng như lễ họp, báo cáo, tổng kết, triển khai kế hoạch với sự tham dự của các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp hoặc lãnh đạo nội bộ doanh nghiệp.
10 tiêu chuẩn hàng đầu trong việc thiết kế phòng họp hiện đại
Thiết kế phòng họp đẹp với 10 tiêu chuẩn sau
Yêu cầu đưa ra phải đảm bảo các tiêu chuẩn về diện tích, vị trí, hướng, cửa, chiều cao, nội thất, âm thanh, ánh sáng, cách âm, trang trí, phong thủy,… để tạo nên không gian. Không gian hội nghị sang trọng, hiện đại, chuyên nghiệp và không rườm rà.
Xem ngay: Mách bạn cách lựa chọn, bảo quản nội thất văn phòng cao cấp
2.1.Tiêu chuẩn thiết kế diện tích phòng hội thảo
Diện tích phòng họp tiêu chuẩn là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế không gian phòng họp hiện đại
Kích thước phòng họp tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và số lượng nhân viên của từng cơ quan, tổ chức nhưng vẫn phải đảm bảo những tiêu chuẩn nhất định.
Phòng hội thảo về cơ bản được chia thành 3 loại: phòng hội thảo nhỏ, phòng hội nghị vừa và phòng hội thảo lớn, tương ứng với các tiêu chuẩn diện tích khác nhau.
Chi tiết tham khảo bảng tiêu chuẩn diện tích phòng họp như sau:
Loại phòng họp | Tiêu chuẩn diện tích | Số người chứa tối đa |
Phòng họp nhỏ | Tối thiểu là 20m2 | 10 – 20 người |
Phòng họp vừa | Tối thiểu là 40m2 | 20 – 50 người |
Phòng họp lớn | Tối thiểu 0,8m2/người | 50 – 200 người |
2.2. Tiêu chí đặt phòng họp
Không gian phòng họp có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của các thành viên trong cuộc họp, giúp khơi dậy nguồn cảm hứng và nâng cao hiệu quả của cuộc họp.
Tiêu chí đặt phòng họp
Khi thiết kế phòng họp cần bố trí theo tiêu chí vị trí trong không gian công ty và các hướng phong thủy khoa học nhất:
- Đảm bảo không gian yên tĩnh, riêng tư, không bị ồn ào từ các phòng
- Theo nhiều chuyên gia phong thủy, vị trí đặt phòng họp phù hợp nhất là ở giữa hoặc cuối văn phòng. Không đặt phòng hội nghị bên cạnh lối vào chính.
- Không nên đặt phòng hội thảo ở tầng quá cao hoặc quá thấp vì việc di chuyển sẽ mất thời gian và tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp
- Nếu doanh nghiệp, tổ chức tổ chức họp làm việc với khách hàng, đối tác thì phòng họp cần được bố trí ở vị trí thuận tiện, dễ tìm nhất.
Xem ngay: Mách bạn cách chọn bộ bàn ghế tiếp khách văn phòng chuyên nghiệp và đẳng cấp
2.3. Tiêu chuẩn cửa phòng họp
Cửa cũng có ảnh hưởng lớn đến không gian phòng họp nên bố trí cửa theo diện tích phòng họp.
- Phòng hội thảo diện tích dưới 20m2: chỉ cần thiết kế 1 cửa.
- Phòng hội nghị lớn trên 20㎡: Nên thiết kế 2 cửa để thuận tiện cho việc đi lại. Trong số đó, một cửa là lối vào chính và cửa còn lại là cửa phụ để đáp ứng nhu cầu của mọi người.
2.4. Chiều cao phòng họp tiêu chuẩn
Chiều cao trần của phòng họp tối thiểu là 3m để đảm bảo độ cao khô ráo, thoáng mát và rộng rãi
2.5.Thiết kế nội thất phòng hội thảo tiêu chuẩn
Phòng hội nghị thường có những nội thất cơ bản như bàn hội trường, ghế hội trường, bục phát biểu, loa, micro, tủ tài liệu. Có thể điều chỉnh tùy theo diện tích phòng họp nhưng bàn họp và ghế là hai thành phần không thể thiếu trong phòng họp.
Thiết kế nội thất phòng hội thảo tiêu chuẩn
Nội thất phòng họp cần đảm bảo:
- Mang lại cảm giác thoải mái, thư thái và tạo hiệu quả cao cho các cuộc họp.
- Đảm bảo sự đồng bộ và thống nhất, tăng thêm tính nghiêm túc, sang trọng và chuyên nghiệp cho phòng họp.
- Nội thất phòng họp phải thể hiện được thương hiệu, uy tín, bộ mặt của cơ quan, tổ chức trong mắt khách hàng, đối tác.
- Đúng mục đích sử dụng là thuận theo tự nhiên.
Xem ngay: 9+ Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng tạo môi trường làm việc hiệu quả
2.6.Tiêu chuẩn thiết kế âm thanh ánh sáng phòng họp
Phòng hội thảo cần đầu tư các thiết bị ánh sáng, âm thanh như đèn chiếu, máy chiếu, loa, micro,…
Các thiết bị này cũng cần đáp ứng một số tiêu chuẩn nhất định.
- Tiêu chuẩn ánh sáng: Bố trí hệ thống trình chiếu và màn chiếu hoặc màn hình lớn có dây nối với máy vi tính.
- Thiết bị âm thanh: Hệ thống âm thanh cần thiết phải đảm bảo độ chân thực và rõ ràng. Cần chú ý đến khoảng cách từ vị trí đặt âm thanh đến vị trí ngồi của nhân viên, khoảng cách đến các thiết bị âm thanh, khoảng cách đến tường hợp lý.
- Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Xu hướng hiện nay là thiết kế phòng họp mở để tận dụng ánh sáng tự nhiên và đón nhận qua nhiều ô cửa kính. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để ánh sáng có ở mọi nơi.
2.7.Tiêu chuẩn cách âm phòng hội thảo
Phòng họp văn phòng là nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty, là nơi trao đổi những thông tin quan trọng, có tính bảo mật cao.
Đây là không gian yêu cầu cao về sự yên tĩnh, đồng thời giúp không gian làm việc không bị ảnh hưởng bởi âm thanh bên ngoài.
Vì vậy, phòng hội thảo cần được cách âm và đạt tiêu chuẩn về cách âm
Xem ngay: 15 ý tưởng trang trí văn phòng làm việc kích thích sáng tạo và hiệu suất công việc
2.8. Tiêu chuẩn thông gió phòng họp
Phòng hội nghị cần thông gió và thoáng khí. Vì vậy, cần bố trí hệ thống quạt thông gió hoặc điều hòa hợp lý.
2.9. Trang trí phòng họp
Phòng họp cần được bài trí theo những tiêu chuẩn thiết kế nhất định, không những phải đảm bảo về giá trị thẩm mỹ mà còn phải phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của văn phòng.
Làm cho phòng họp của bạn đẹp để bạn có thể:
- Lựa chọn thiết bị nội thất mang tính thẩm mỹ cao.
- Trang trí phòng họp với cây xanh.
- Trang trí phòng họp bằng tranh nghệ thuật, tranh phong cảnh, tranh giải thưởng,..
- Sử dụng rèm trang trí.
2.10.Yếu tố phong thủy cho phòng họp
Phòng họp là nơi các thành viên đưa ra các ý tưởng, kế hoạch, quyết định, hướng phát triển của công ty và cũng là nơi đàm phán với đối tác nên cần chú ý đến yếu tố phong thủy.
Yếu tố phong thủy hiện diện trong mọi việc, từ cách lựa chọn, sắp xếp nội thất cho đến đồ trang trí
- Nội thất: Nên chọn kiểu dáng bàn hội trường hình tròn hoặc hình bầu dục với những đường cong mềm mại, không chỉ mang lại sự sang trọng, nghiêm trang mà còn mang ý nghĩa hội tụ tài khí, giảm sát khí và mang lại may mắn.
- Đồ trang trí: Nên sử dụng các đồ vật phong thủy như chậu cây cảnh xanh, cây phong thủy, cây kim tiền, cây kim ngân, trầu bà phú quý… giúp tăng sinh khí, giảm căng thẳng trong mỗi cuộc gặp gỡ, mang lại may mắn cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
Qua bài viết trên đây, OSFURNITURE đã cùng bạn điểm qua một số tiêu chí thiết kế phòng họp mới nhất 2024. Hy vọng với những gì OSFURNITURE chia sẻ, bạn sẽ có thêm được những kiến thức bổ ích để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhé!
Xem ngay: Các mẫu thiết kế văn phòng theo chức năng chuyên nghiệp NHẤT
Bình luận
0 Bình luận