Lợi ích của việc lựa chọn đúng kích thước ghế ngồi làm việc
Bảo vệ sức khỏe người ngồi
Một nhân viên văn phòng phải ngồi làm việc ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Vì vậy, ít vận động dễ dẫn đến nhiều bệnh về cơ xương khớp.
Với kích thước ghế văn phòng tiêu chuẩn, nhân viên có thể giảm thiểu các nguy cơ mắc “bệnh văn phòng” như các vấn đề về cột sống, đau cổ, thoái hóa đốt sống cổ hay lưng…
Cải thiện năng suất của nhân viên
Nhân viên không mất thời gian tìm vị trí ngồi khi làm việc trên chiếc ghế phù hợp. Họ sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng tập trung vào công việc hơn. Nhờ đó, tinh thần và năng lực làm việc của nhân viên cũng được cải thiện và nâng cao rõ rệt.
Lợi ích của việc lựa chọn đúng kích thước ghế ngồi
Mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp
Nếu nhân viên khỏe mạnh và hiệu suất công việc cao, công ty sẽ có nhiều thành tựu trong sự nghiệp. Kể từ đó, công ty ngày càng lớn mạnh.
Bên cạnh đó, những chiếc ghế văn phòng có kích thước tiêu chuẩn thường được sản xuất với chất lượng cao và độ bền cực tốt. Do đó, sản phẩm có thể sử dụng lâu dài, giúp nhà kinh doanh tiết kiệm được nhiều chi phí.
Xem ngay: Cách chọn ghế giám đốc ngả lưng phù hợp nhất 2023
[Tip] Một số lưu ý để việc lựa chọn kích thước ghế ngồi phù hợp
1. Chọn kích thước ghế theo đối tượng sử dụng
Ngoài việc chọn ghế có kích thước, chiều cao phù hợp với người sử dụng, bạn cũng nên chọn ghế phù hợp theo tính chất công việc và đúng mục đích sử dụng:
- Ghế dành cho Giám đốc: Loại ghế này thường được thiết kế rộng hơn so với các loại ghế khác, kiểu dáng cũng sang trọng và đẹp mắt.
- Ghế trong phòng hội nghị, hội thảo: Ghế đặt trong phòng hội nghị được thiết kế khác với những chiếc ghế thông thường bởi loại ghế này thường được cố định giúp giữ cố định cho người ngồi.
- Các loại ghế văn phòng: Vì chiều cao của mỗi người là khác nhau nên ghế văn phòng nói chung là loại ghế đàn hồi, có thể điều chỉnh độ cao, là loại ghế có bánh xe, ghế không có cầu quá cầu.
Trong một công ty có rất nhiều phòng ban và mỗi người giữ một vị trí khác nhau. Theo đó, cần xem xét đến cơ địa của người dùng để chọn kích thước ghế phù hợp.
Đối với nhân viên, những chiếc ghế lưới, ghế nỉ, ghế da… giúp họ có tư thế ngồi làm việc thoải mái. Tuy nhiên, đối với mẫu ghế lãnh đạo, sản phẩm thường có chiều rộng và chiều sâu lớn nhằm tăng thêm sự uy phong, uy quyền cho người ngồi.
Kích thước ghế ngồi lựa chọn theo đối tượng sử dụng
Ngoài ra, yếu tố thể chất của người dùng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định lựa chọn kích thước của ghế làm việc. Nếu người ngồi nhỏ gọn thì nên chọn ghế có kích thước tương ứng để tạo tư thế ngồi thoải mái. Ngoài ra, người cao nên sử dụng ghế có kích thước lớn hơn để đảm bảo ngồi vừa đủ và thoải mái.
2. Chọn kích thước ghế văn phòng phù hợp theo không gian sử dụng
Khi xác định kích thước ghế văn phòng cần chú ý đến diện tích không gian sử dụng. Sự lựa chọn phù hợp sẽ giúp văn phòng trở nên hài hòa và sang trọng hơn.
Kích thước ghế ngồi phù hợp với không gian
Đối với những văn phòng vừa và nhỏ, số lượng nhân viên đông nên lựa chọn những chiếc ghế xoay hoặc ghế gấp nhỏ gọn để tối ưu hóa không gian sử dụng. Đối với những nơi làm việc có diện tích lớn hơn, những chiếc ghế da, ghế dài, ghế bành và các loại ghế cỡ lớn, nhiều tính năng sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất.
3. Chọn ghế văn phòng có kích thước phù hợp cho bàn làm việc của bạn
Bàn ghế là bộ đôi không thể tách rời trong mọi không gian làm việc. Vì vậy, yếu tố phối hợp về kích thước của bàn và ghế cần được quan tâm. Do đó, hãy đảm bảo rằng ghế phải cân đối với kích thước của bàn và mang đến cho người dùng tư thế ngồi thoải mái khi làm việc.
Xem ngay: Top 10+ mẫu ghế giám đốc kèm massage tiện nghi, sang trọng nhất năm 2023
Kích thước tiêu chuẩn ghế làm việc
Chiều rộng
Chiều rộng của ghế văn phòng dành cho giám đốc là khoảng cách từ mép của tay vịn này đến mép của tay vịn còn lại. Theo nghiên cứu về vóc dáng của người Việt Nam, chiều rộng ghế được các chuyên gia lựa chọn là 45-55 cm. Kích thước này sẽ đảm bảo cho đại đa số người dân Việt Nam có đủ không gian để ngồi thoải mái.
Kích thước chiều rộng tiêu chuẩn của ghế ngồi văn phòng
Ngoài ra, độ rộng của đệm phù hợp với từng người dựa trên độ rộng của hông cộng thêm 3-4 cm.
Chiều cao
Chiều cao tựa lưng: 90cm-130cm (chiều dọc, khoảng cách từ mặt đến hết chiều cao tựa lưng). Thông thường, chiều cao của tựa lưng phải vượt quá vai của người trông trẻ và một số mẫu cũng sử dụng thiết kế tựa đầu thoải mái.
Kích thước chiều cao tiêu chuẩn
Chiều cao giữa các mẫu ghế văn phòng khác nhau có thể khác nhau nhưng không được vượt quá chiều cao tiêu chuẩn. Nếu kích thước vượt quá kích thước tiêu chuẩn sẽ khiến người ngồi chân không chạm đất khi ngồi, mất điểm tựa, không vững. Mặt khác, nó cũng sẽ làm tăng gánh nặng cho vùng đùi, mông và cột sống, khiến cơ thể mệt mỏi và gây ra một số bệnh văn phòng: đau cột sống, thoát vị đĩa đệm,…
Đồng thời, kích thước của ghế văn phòng cũng không nên quá thấp, bởi nó sẽ khiến người ngồi có cảm giác cơ thể bị đè nén, có cảm giác bị so sánh với bàn làm việc.
Chiều sâu
Một trong những phép đo cần chú ý khi chọn ghế văn phòng là độ sâu của ghế. Độ sâu của ghế đề cập đến khoảng cách từ mép trước của ghế đến tựa lưng và kích thước tiêu chuẩn là 40-50 cm.
Độ sâu của ghế có liên quan mật thiết đến chiều dài đùi. Kích thước phù hợp tạo tư thế ngồi chuẩn và đem lại sự thoải mái. Độ sâu quá dài hoặc quá ngắn sẽ làm tăng lực ép của lưng ghế, điều này sẽ ảnh hưởng đến chiều cao của ghế.
Trên đây là tất cả những thông tin về “Kích thước ghế ngồi làm việc tiêu chuẩn phù hợp cho mọi đối tượng”. Hy vọng với những gợi ý được OS Furniture chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thể hiểu và có sự lựa chọn cho mình một kích thước ghế ngồi phù hợp nhé!
Xem ngay: Cách lắp ghế xoay đơn giản NHẤT chỉ với 4 bước
Bình luận
0 Bình luận