Làm sao để bố trí văn phòng làm việc hiện đại?

bởi admin / 18/06/2022
Làm sao để bố trí văn phòng làm việc hiện đại?

Những cách bố trí văn phòng giúp không gian trở nên hiện đại, đáp ứng đầy đủ công năng và tạo môi trường làm việc thoải mái.

Với cách bố trí văn phòng làm việc hợp lý. Sẽ biến không gian làm việc trở nên đẹp, chuyên nghiệp và sáng tạo hơn. Đồng thời, nó cũng giúp mở ra cơ hội phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Hôm nay, mời các bạn cùng OS Furniture tìm hiểu kỹ về những cách bố trí văn phòng làm việc chuyên nghiệp nhé.

Tầm quan trọng của bố trí văn phòng

Với bất kỳ một doanh nghiệp nào thì việc thiết kế bố trí văn phòng làm việc đẹp vừa hiện đại, vừa tiện nghi. Có tác động rất lớn đến sự thành công của 1 doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn giúp thiết lập lên một không gian làm việc lý tưởng cho nhân viên, giúp:

Tạo môi trường làm việc tốt: Môi trường làm việc năng động, thoải mái

Bố trí văn phòng phù hợp giúp nâng cao hiệu quả làm việc

Bố trí văn phòng phù hợp giúp nâng cao hiệu quả làm việc

Nâng cao hiệu suất, chất lượng công việc: không gian làm việc có tác động trực tiếp đến năng suất làm việc của nhân viên. Khi được làm việc trong một môi trường với đủ các trang thiết bị hiện đại, cần thiết. Thì nhân viên có thể phát huy được hết năng lực làm việc của mình. Từ đó, giúp cho năng suất làm việc sẽ được nâng cao hơn.

Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, đối tác. Văn phòng được bố trí một cách đẹp mắt, khoa học, gọn gàng. Góp phần tạo được ấn tượng tốt với khách hàng khi họ đến doanh nghiệp để làm việc.

Nâng cao thương hiệu và vị thế doanh nghiệp.

Cách bố trí văn phòng làm việc cực kỳ quan trọng trong việc phát triển của doanh nghiệp

Cách bố trí văn phòng làm việc cực kỳ quan trọng trong việc phát triển của doanh nghiệp

Tham khảo ngay: Tham khảo nội thất văn phòng HCM giá rẻ nhất định bạn nên biết

Nắm vững 5 yếu tố, nguyên tắc khi bố trí văn phòng làm việc hiện đại

Hướng đến một văn phòng làm việc hiện đại, khoa học và đạt hiệu quả công việc tốt nhất. Bạn nên tham khảo những nguyên tắc cần biết khi bố trí văn phòng làm việc dưới đây:

  • Tối đa diện tích sử dụng
  • Tư duy bố cục đơn giản, hài hòa
  • Kết hợp phong thủy
  • Lựa chọn danh mục đồ nội thất, thiết bị và văn phòng phẩm cần thiết
  • Ánh sáng và đồ trang trí hợp lý

Nguyên tắc tối đa diện tích sử dụng

Văn phòng là nơi làm việc, tại đây có rất nhiều máy móc, trang thiết bị, công cụ làm việc. Để phục vụ công việc của các phòng ban. Tùy theo quy mô của doanh nghiệp. Mà số lượng nhân viên ở mỗi phòng ban sẽ khác nhau. Chính vì vậy không gian cần được tối ưu để thuận tiện trong quá trình làm việc.

Sử dụng tối đa diện tích

Sử dụng tối đa diện tích

Hiện nay việc tối ưu về diện tích và công năng cho từng người sử dụng ở văn phòng được đặt lên hàng đầu. Tùy thuộc vào mục đích, cách bố trí, chức năng không gian và tính chất của công việc. Cũng như văn hóa của mỗi công ty sẽ có diện tích văn phòng khác nhau.

Tư duy bố cục theo lối đơn giản, hài hòa

Bố trí văn phòng làm việc theo chủ nghĩa tối giản hiện đang được xem trọng trong những thập niên gần đây. Cách bố trí văn phòng làm việc theo hướng tối giản. Giúp mang lại hiệu quả làm việc cao nhất. Bên cạnh đó, chúng còn giúp tiết kiệm chi phí nhiều nhất. Cùng như giúp quản lý kiểm soát quy trình vận hành doanh nghiệp đảm bảo nhất.

Bố cục đơn giản, phù hợp

Bố cục đơn giản, phù hợp

Kết hợp yếu tố phong thủy

Phong thủy được coi là yếu tố quan trọng nhất. Được các chủ doanh nghiệp chú trọng khi lựa chọn thuê và bố trí setup văn phòng. Một trong những nguyên tắc cơ bản đầu tiên trong cách bố trị văn phòng làm việc hiện đại, đẹp và chuẩn phong thủy. Đó là sắp xếp những đồ dùng trong văn phòng, trang thiết bị thật khoa học. Khi văn phòng được bày trí khoa học và ngăn nắp. Sẽ giúp thu hút được nhiều năng lượng, nâng cao tinh thần làm việc và giúp nhân viên tập trung cao, nhiều cảm hứng làm việc hơn.

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Cùng với đó là việc sử dụng vật phẩm phong thủy để hút khí tài lộc thì nên chọn những đồ trang trí hợp mệnh và mang lại may mắn cho công việc. Hơn thế việc bố trí những món đồ phong thủy cũng cần phải đảm bảo đúng vị trí để chiêu tài hút lộc và mang lại phúc khí cho người làm trong văn phòng.

Lựa chọn danh mục nội thất, thiết bị văn phòng hợp lý

Liệt kê những danh mục đồ nội thất văn phòng và trang thiết bị máy móc cần thiết để phục vụ nhu cầu của công ty. Bởi ngân sách, diện tích rất hạn chế, đòi hỏi các bạn làm admin hay người chủ công ty phải giới hạn và kiểm soát tốt.

Ánh sáng và đồ trang trí cần thiết

Ánh sáng được xem là một trong những yếu tố giúp người lao động làm việc hiệu quả. Do đó cần cung cấp đủ ánh sáng cần thiết trong văn phòng cơ quan làm việc. Cũng những đồ nội thất cần thiết như: bàn, ghế, tủ… để phục vụ công việc.

Ánh sáng và đồ trang trí

Ánh sáng và đồ trang trí

Khám phá ngay: Các mẫu thiết kế văn phòng nhỏ đẹp ấn tượng

Các cách bố trí văn phòng làm việc đẹp, chuyên nghiệp

Sẽ không khó để bạn có được một văn phòng đẹp, hiện đại. Là khi mà bạn biết cách kết hợp và áp dụng các cách bố trí văn phòng làm việc thông qua các cách bố trí dưới đây. Các bạn cùng tham khảo nha.

Bố trí văn phòng theo xu hướng mở

Văn phòng làm việc mở

Văn phòng làm việc mở

Không chỉ ở Việt Nam mà hiện nay ở hầu hết các quốc gia khác, bố trí văn phòng mở luôn nhận được sự quan tâm. Văn phòng mở giúp đem đến không gian làm việc cực kỳ thu hút, phóng khoáng và linh hoạt.

Không những thế, đây còn là cách ăn gian diện tích rất hiệu quả đối với những văn phòng có diện tích nhỏ, khiêm tốn. Bởi không gian làm việc mở giúp loại bỏ đi các vách ngăn kín giữa các phòng ban, bộ phận. 

Từ đó mang đến không gian làm việc chung rộng và thoải mái hơn. Qua đó, giúp tạo sự gắn kết giữa các nhân viên, giúp trao đổi, xử lý công việc thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Bố trí văn phòng hướng tới sự tối giản

Tối giản với bàn ghế hiện đại

Tối giản với bàn ghế hiện đại

Bố trí văn phòng làm việc tối giản không có nghĩa là đơn điệu mà vẫn phải đảm bảo được đầy đủ và tối đa công năng sử dụng. “ Less is more” được xem là kim chỉ nam khi bố trí văn phòng theo phong cách này.

Theo đó, thiết kế nội thất văn phòng tối giản sẽ hạn chế tối đa các thiết bị nội thất đồ sộ hay các chi tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà. Mà thay vào đó là chỉ tập trung vào những món đồ thực sự cần thiết để tạo không gian rộng lớn và thông thoáng cho căn phòng.

Như vậy, sẽ giúp các nhân viên khi làm việc không có cảm giác gò bó, bí bách.

Bố trí văn phòng theo tính chất ngành nghề

Phù hợp với từng ngành nghề

Phù hợp với từng ngành nghề

Việc bố trí phòng làm việc phù hợp với môi trường và tính chất ngành nghề rất quan trọng. Tùy theo từng lĩnh vực, môi trường làm việc của doanh nghiệp như: truyền thông, kinh doanh, thiết kế, bất động sản,…. mà có cách bố trí khác nhau.

Chính vì vậy bạn cần lựa chọn nội thất văn phòng với kiểu dáng, kích thước, màu sắc sao cho phù hợp nhất nhưng vẫn phải thật gọn gàng và khoa học.

Bố trí văn phòng tạo sự đồng bộ về phong cách

Văn phòng sử dụng màu sắc thương hiệu nổi bật

Văn phòng sử dụng màu sắc thương hiệu nổi bật

Để tạo nên sự chuyên nghiệp cho văn phòng thì sự đồng bộ trong phong cách thiết kế là yếu tố không thể bỏ qua. Chính vì vậy, đây là cách mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng khi bố trí văn phòng làm việc.

Vậy làm thế nào để tạo được sự đồng bộ, nhất quán? Sự đồng bộ của văn phòng được tạo nên bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như: màu sắc, chi tiết trang trí, chất liệu, kiểu dáng nội thất,… Tất cả những yếu tố này sẽ tạo nên một không gian làm việc chuyên nghiệp và đồng nhất với nhau.

Bố trí văn phòng bằng cách sắp xếp nội thất khoa học

Những đồ dùng như: bàn, ghế, tủ, máy tính… không chỉ là những đồ dùng hỗ trợ trực tiếp cho quá trình làm việc. Mà nó còn là những món đồ có tác động đến yếu tố thẩm mỹ, sự chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp.

Do đó, khi sắp xếp, bố trí văn phòng làm việc đòi hỏi chúng phải được đặt ở những vị trí phù hợp. Có như vậy mới giúp tạo sự tiện nghi tối đa, nhằm không gây bất kỳ cản trở hay khó khăn nào trong quá trình di chuyển, làm việc.

Sắp xếp nội thất khoa học

Sắp xếp nội thất khoa học

Từ đó, sẽ giúp mọi quy trình làm việc giữa mọi người hay các phòng ban không mất quá nhiều thời gian. Cũng như mọi người sẽ có thời gian tập trung vào công việc nhiều hơn.

Tìm hiểu ngay: Phong cách ECO trong thiết kế nội thất văn phòng

OS Furniture – giải pháp toàn diện cho văn phòng của bạn

OS Furniture là một trong những đơn vị cung cấp nội thất văn phòng uy tín, giá tốt. Đã hoạt động trong ngành nội thất nhiều năm và được nhiều khách hàng tin tưởng, ủng hộ trong suốt thời gian qua. Bên cạnh việc sản xuất và cung cấp các đồ dùng nội thất như: bàn làm việc, ghế, tủ… để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chúng tôi còn nhận setup văn phòng làm việc cho các công ty, tổ chức, doanh nghiệp. OS Furniture luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng bởi:

Thái độ phục vụ. OS Furniture có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm. Luôn sẵn sàng để tiếp nhận thông tin và hỗ trợ giải đáp những vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật tay nghề cao luôn sẵn sàng để mang đến cho khách hàng những không gian làm việc tốt nhất.

OS Furniture - Nội thất văn phòng trọn gói số 1 HCM

OS Furniture - Nội thất văn phòng trọn gói số 1 HCM

Quy trình làm việc: Nhanh gọn, khoa học, tiến độ đúng quy định tránh mất thời gian của khách hàng.

Giá thành hợp lý: OS Furniture đưa ra mức phí setup văn phòng tốt nhất.

Sản phẩm chất lượng. Các sản phẩm đồ dùng nội thất OS Furniture sử dụng để setup văn phòng. Đều được đảm bảo có mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý mà chất lượng lại tốt.

Cuối cùng, OS Furniture sẽ mang đến cho khách hàng một không gian làm việc phù hợp với từng ngành nghề. Từ đó, giúp nhân viên thoải mái nhất để làm việc. Đặc biệt còn giúp nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công việc

Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ setup văn phòng chuyên nghiệp, giá tốt của OS Furniture hay còn những vấn đề thắc mắc cần được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin về nội thất văn phòng, các bạn hãy liên hệ với OS Furniture qua thông tin dưới đây để được phục vụ nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Địa chỉ liên hệ:

Địa chỉ: 2nd Floor, LL7 Tam Đảo, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0346 638 648

Website: osfurniture.com.vn

Email: contact@officesolutions.com.vn

Xem ngay: 7 Quy chuẩn thiết kế văn phòng đẹp mà bạn cần biết!

 

Bình luận

  • 0 Bình luận

    commentor

HOTLINE GỌI MUA HÀNG

1800 8300 Hỗ trợ 24/7

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:00-17:00 )

0346 638 648 Các ngày trong tuần ( trừ ngày lễ )

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MÃI